Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Tả cây hoa trong vườn hoặc trong công viên

Một lần đi chợ, em có mua một cây hoa hồng về trồng trước cửa nhà em. Bây giờ nó đã lớn và đang ra hoa. Mỗi sáng sớm em vẫn thường ra ngắm cây hoa.
Trong nắng sớm, cây hoa đứng im lìm như còn chưa tỉnh giấc. Mỗi khi có làn gió lướt qua, cành hoc rung rinh như vẫy chào buổi sáng. Thân cây không to lắm, thẳng và đâm ra những chiếc gai nhọn và sắc. Cành cây thanh mảnh và chĩa ra xung quanh như những cánh tay xinh xắn, cành nào cũng có những chiếc gai như một vũ khí bảo vệ. Lá cây xanh mướt, những chiếc lấ non tơ đầy sức sóng. Lá hình răng cưa, thuôn nhọn một đầu và thường mọc so le nhau. cây chưa ra hoa hoa nhiều, mới chỉ lác đác vài bông. Những bông hoa còn chưa nở hết, chúm chím và bung ra một vài cánh tay. Phải đến gần trưa những cánh hoa nở xoè ra màu đỏ tươi, thỉnh thoảng lại rung lên trong gió như vẫy gọi những cánh bướm. Nhị hoa màu vàng có những bụi phấn li ti. ở chính giữa nhuỵ là nhị hoa lớn hơn nhị hoa chút. Đài hoa gắn với cuống hoa xoè ra như chiếc phễu nâng đỡ những chiếc cánh hoa mỏng manh. có những nụ hoa chưa nở, đài hoa như bàn tay úp, bao bọc kín xung quanh, chỉ để lộ ra phía trên một chút màu hồng. Hoa hồng không thơm ngát, đứng bên cạnh chỉ thấy phảng phất một mùi hương dìu dịu.
Cây hoa đã đem lại cho em một niềm vui, háo hức để bước vào một ngày mới. Em sẽ chăm sóc cây chu đáo để cây càng ra nhiều hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét